Ăn vặt là sở thích của các cô gái. Nhưng không phải ai cũng dám ăn mỗi ngày vì lo có hại cho sức khỏe và gia tăng nguy cơ béo phì. Giờ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà ăn nhé, bởi 10 món ăn vạt dưới đây chỉ có 400 calo.

1 - Tại sao lại là 400 calo?

Nguyên tắc của giảm cân chính là lượng calo hấp thu cần nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ. Với bữa trưa hay tối, thông thường chúng ta sẽ cần khoảng 600-700 calo. Bởi vậy mà khi thực đơn "bỗng chốc bé lại" chỉ còn 400 calo, là bạn đã thấy quá trình giảm cân bắt đầu có chuyển biến tích cực. Với 25 món ăn giảm cân hấp dẫn dưới 400 calo sau, bạn đã có bộ sưu tập thực đơn da sáng, dáng thon tuyệt hảo cho cả năm 2018 rồi đấy ạ.

2 - Thiên đường là đây: 10 món ăn vặt giúp chị em thoải mái ăn hoài không chán, vóc dáng gọn thon 

Salad gà dứa - 300 calo/ hai cuộn
 

Chưa bao giờ ăn vặt lại trở nên dễ dàng đến thế với salad gà dứa - thực đơn "lạ tai" nhưng rất dễ làm. Một chút ức gà luộc chín xắt thành miếng vuông nhỏ, thêm cà rốt, dứa và nước sốt theo ý thích và cuộn lại là bạn đã hoàn tất một bữa phụ như ý trong ngày.

Nui gà bơ - 231 calo/ 1 đĩa 


 

Vẫn là protein "gà", nhưng qua bàn tay khéo léo của các cô gái trong hành trình giảm cân, sẽ trở thành thực đơn siêu hấp dẫn như món nui gà bơ này đây. Những gì bạn cần chuẩn bị là ớt chuông, bơ, bắp cải tím, tất cả thái lát vuông hoặc vừa ăn. Luộc chín nui, ức gà và sau đó trộn các nguyên liệu và thêm sốt, đây sẽ là món ăn ưa thích của bất kỳ ai.

Mì Ý tôm chua cay - 232 calo/ 1 đĩa

Tôm bóc nõn, mỳ Ý, ớt chuông, chanh, một chút húng quế hoặc rau thơm - đó là tất cả nguyên liệu bạn cần cho mỳ Ý tôm chua cay!

Chỉ mất chưa đầy 15 phút để thực hiện, đây chắc chắn là một trong những thực đơn hấp dẫn nhất dành cho các nàng: chua cay mà không hề béo. Các thực đơn hầu hết không sử dụng dầu ăn nhưng nếu thích, bạn có thể trộn thêm chút giấm balsamic hoặc dầu oliu để khiến hương vị đậm nét hơn.

Súp cà rốt và súp lơ - 131 calo/ 1 bát

 

Là món ăn vặt ít calo nhất nhưng lại bổ dưỡng không kém cạnh các món khác, súp cà rốt kèm súp lơ chính là những gì bạn cần. Rất đơn giản, chỉ cần ninh nhừ gạo với nước xương, đến khi chín thì thả súp lơ và cà rốt xắt lát vào, nêm nếm gia vị - vậy là bạn đã có món súp nhâm nhi trời lạnh vô cùng hoàn hảo rồi đó!

Khoai tây hầm lạc và thịt bò nghiền - 231 calo/ 1 đĩa
 

Một chút biến tấu hiện đại cho món thịt bò hầm cà rốt khoai tây vốn đã quen thuộc, bạn có thể thêm chút lạc và phô mai là đã thành một thực đơn đủ chất mà không hề béo chút nào chỉ với 231 calo. 

Cơm chiên ức gà - 246 calo/ 1 bát

Cơm mà lại giảm béo ư? Không sai đâu các nàng, nếu chúng ta nấu khẩu phần hợp lý nhé. Suất cơm chiên ức gà tí hon này chỉ có 246 calo, và lại còn rất bổ dưỡng với cà rốt hay đậu xanh nữa. 
 

Ức gà hạt vừng - 245 calo/ 1 đĩa/ 1 phần 
 

Miếng thịt gà trắng khô khốc nay đã không còn là cơn ác mộng với bạn nữa bởi thực đơn này. Hạt vừng vừa bổ sung thêm chất dinh dưỡng, lại giúp phần ức gà thêm mềm và dậy mùi thơm. Trên tất cả, ức gà hạt vừng chỉ có 245 calo. 

Tôm trộn rau củ xào - 353 calo/ 1 đĩa

"Tuyệt cú mèo!" - Đây sẽ là những gì bạn có thể thốt lên sau khi nếm thử món tôm trộn rau củ xào. Một lần nữa, súp lơ, ớt chuông và cà rốt sẽ là những người bạn đắc lực trong công cuộc giúp "da sáng, dáng thon" của phái đẹp.

Súp lơ và khoai tây phô mai nghiền - 240 calo/ 1 bát đầy hoặc 1 tô

Phải tới những năm 30 của thế kỷ 20, siêu thực phẩm súp lơ xanh mới được các nhà khoa học công bố những khám phá về khía cạnh giá trị dinh dưỡng đối với những người muốn giảm cân. Chỉ cần ăn 200g súp lơ tươi hàng ngày là bạn đã dung nạp tứi 75% vitamin A cần thiết cho cơ thể cùng với các chất bổ khác như vitamin C, E, axit folic, xenlulo, men enzym giúp đẩy độc tố trong gan, phân giải hợp chất có hại, ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư, hạ huyết áp, tiêu diệt vi khuẩn xoắn gây loét dạ dầy và giảm béo.

Bánh mì thịt nướng - 350 calo/ 1 suất

Làm thế nào để loại tinh bột này khi hấp thụ vào cơ thể không gây béo? Bạn nên ăn những loại bánh được làm từ lúa mạch đen hoặc yến mạch, không ăn cùng cơm, chỉ dùng vào bữa sáng và bữa phụ, kẹp rau củ quả và thịt nướng cho đỡ ngán. 

VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử