Một giấc ngủ ngon hơn sẽ làm toàn bộ cơ thể của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Thế nhưng, đối với những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ với các triệu chứng: mệt mỏi, đau đầu, tim đập nhanh, da dẻ sạm màu…thì giấc ngủ ngon đôi khi là một ao ước cực kỳ lớn lao. Các bài tập Yoga được xem là một lựa chọn vô cùng sáng suốt với nhiều tác dụng mang lại cho bạn giấc ngủ tuyệt vời. Nào hãy cùng R&B Fitness World tìm hiểu nhé!

Yoga giúp tăng cường tuần máu, thông khí ở phổi

Các bài tập hít thở sâu và chậm có tác dụng cung cấp thêm nhiều oxy cho cơ thể, tăng lượng máu dồi dào cho tim nên giấc ngủ được ngon hơn, sâu hơn. Có thể gợi ý cho bạn một số tư thế yoga có thể áp dụng tại nhà như sau:
 
- Bước 1: thở ra và hóp bụng vào để đẩy hết khí độc trong phổi ra ngoài. Sau đó hít chầm chậm vào cho đến khi căng bụng.
 
- Bước 2: Bạn hãy tiếp tục hít vào và thở ra theo nguyên tắc êm – chậm – sâu – đều. Lúc này, bạn hãy đặt hết tất cả sự tập trung vào hơi thở, đặc biệt là cơ hoành bằng cách hít vào cơ hoành hạ xuống (phình bụng), thở ra cơ hoành nâng lên (hóp bụng).

Yoga trước khi ngủ giúp bạn giảm căng thẳng

Dù công việc hàng ngày bận bịu tới đâu, bạn cũng nên dành ít nhất 30 phút tập yoa mỗi ngày nhé. Bởi việc vận động nhẹ nhàng và khoa học những động tác Yoga trước khi ngủ sẽ làm bạn có được giấc ngủ thật sâu và êm đềm, hơn nữa là sự sảng khoái của cơ thể mỗi khi thức dậy. 
 
Cách thực hiện đơn giản:
 
- Bước 1: Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.
 
- Bước 2: Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân.

Yoga giúp xoa dịu toàn cơ thể


Khi cơ thể vận động trong cả ngày với tư thế đi, đứng quá nhiều sẽ tắc nghẽn mạch máu, cản trở việc vận chuyển các chất. Nếu không thư giãn, cơ thể sẽ rất mệt mỏi và mất ngủ. Chính vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên tập yoga mỗi ngày, tập trung chủ yếu vào đôi chân giảm tác động của trọng lực lên chân và bàn chân từ đó góp phần giúp máu huyết lưu thông, cơ thể hoàn toàn thư giãn, đón nhận giấc ngủ sâu, ngăn ngừa căng thẳng để có những giấc mơ an lành. Với các  tư thế này, bạn sẽ cho tim cũng như hệ tuần hoàn được thư giãn, ngăn ngừa bệnh về tim mạch, đột quỵ… rất thường gặp ở những người ít vận động và ăn uống thiếu khoa học.

Như vậy, yoa có vai trò đặc biệt quan trọng như vậy với sức khỏe nói chung và giấc ngủ nói riêng. Bạn nên tăng cường tập luyện kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, đảm bảo sẽ có giấc ngủ ngon và sâu.

VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử