Chỉ với những lưu ý nhỏ trước khi đi ngủ bạn có thể cải thiện cuộc sống của mình rất nhiều. Đó cũng là thời gian lý tưởng để bạn làm những việc vặt mình yêu thích mà không phải vội vã hoàn thành các công việc thường ngày.

1. Mát xa đầu và tóc


Dùng ngón tay vuốt ngược tóc, làm nóng da đầu giúp máu lưu thông được tốt hơn, cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi. Ngoài ra việc mát xa tóc có thể bảo vệ tóc, làm giảm rụng tóc.

2. Yoga tại nhà và đi bộ khoảng 10 – 20 phút


Những động tác đòi hỏi sự tĩnh tâm, hít thở sâu và đều đặn từ Yoga cùng sự di chuyển của đôi chân sẽ giúp bạn:
  • Giảm những cơn đau và tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm đi lo âu, căng thảng, giận dữ, bi quan, mệt mỏi
  • Gia tăng tuần hoàn máu.Giảm chậm nhịp tim
  • Mang lại một sự bình an thư thái và cân bằng
  • Ngăn ngừa những căn bệnh và tim mạch
  • Giúp kiểm soát tư duy
  • Cung cấp thêm năng lượng
  • Giảm stress
  • Đi bộ thư giãn khoảng 10 – 20 phút giúp bề mặt da được lưu thông, giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.
Tuy nhiên, nếu tập Yoga không đúng cách sẽ gây ra phản tác dụng, ảnh hưởng tới hệ cơ xương. Chính vì thế, bạn nên tới R&B Fitness World để được hướng dẫn tập luyện khoa học từ master Ấn độ.
 
Có thể đăng ký tập miễn phí tại đây: http://yoga.rnbfitnessworld.vn/
 
3. Một ly sữa với mật ong


Theo các chuyên gia y tế, một ly sữa với mật ong có thể hỗ trợ giấc ngủ. Mật ong giúp giữ cân bằng lượng đường trong máu, trong suốt giấc ngủ và sau khi thức dậy.

4. Ngâm chân nước nóng


Chân là bộ phận cách xa tim nhất, không dễ nhận được dưỡng khí và máu, thêm vào đó bây giờ đang là mùa đông, sẽ càng dễ bị cái lạnh kích thích đến huyết quản, làm các huyết quản co lại, khiến việc cung cấp máu khó khăn hơn.
Nhưng, chân lại là một khu vực tập trung huyệt đạo khác của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận .

Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ, rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

5. Đọc sách khoảng một tiếng


Tỷ phú Bill Gates được xem là người nghiện đọc sách. Mỗi tối trước khi đi ngủ, ông dành một tiếng để nghiền ngẫm sách với đủ các chủ đề từ chính trị cho tới sự kiện thời sự.

Bên cạnh lợi ích rõ ràng là tăng kiến thức, đọc sách hàng ngày còn giúp giảm stress, cải thiện trí nhớ. Theo nghiên cứu năm 2009 của ĐH Essex (Anh), chỉ đọc sách 6 phút mỗi ngày, bạn đã loại bỏ được 68% những căng thẳng.

VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử