“Bụng một khe” đang được các gymer nữ rất yêu thích. Hơn cả một trào lưu, nó thực sự mang đến một cơ thể dẻo dai bên cạnh đẹp khỏe khoắn.
Có lẽ chính điều này đã khiến chị em mê mẩn những rãnh bụng đến vậy. Nhưng tập gì để có “bụng một khe” hoàn hảo? Băn khoăn đó của chị em sẽ được giải đáp trong bài viết này, cùng theo dõi nhé!

1. Jumping jack

- Đứng thẳng, hai chân khép lại.
- Nhún người xuống rồi bật nhảy 2 chân sang ngang, đồng thời đánh tay lên trên đầu. 
- Bật nhảy trở lại vị trí cũ. 
- Cố gắng thực hiện liên tục động tác càng nhanh càng tốt.

2. Plank up & down


- Giữ người trong tư thế Plank cao: bắt đầu với tư thế chống đẩy, tay thẳng, mắt nhìn về phía trước, hai chân duỗi thẳng, chân trụ bằng mũi ngón chân, giữ nguyên tư thế nào.
- Từ tư thế Plank cao, bạn chuyển sang tư thế Plank thấp với lần lượt hai cẳng tay làm trụ.
- Từ tư thế Plank thấp, bạn chuyển sang tư thế Plank cao với lần lượt hai bàn tay làm trụ.
- Cố gắng thực hiện động tác càng nhanh càng tốt.

3. Shoulder touch plank


- Từ tư thế Plank cao, bạn sẽ bắt đầu lấy tay trái đặt lên vai phải, sau đó về vị trí cũ và thực hiện lại tương tự cho bên kia.
- Chú ý không lắc lư thân người.
Mẹo hay: Đặt 1 ly nước lên trên lưng để tập bài này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Khi cơ thể ổn định thì cơ bụng bạn mới có tác dụng tốt nhất.

4. Squat


- Đứng với chân rộng bằng vai ngoài, lưng thửng tự nhiên, ngực ưỡn lên cao.
- Từ từ ngồi xổm xuống, cẳng chân và đùi tạo 1 góc 90 độ và bàn tay hướng thẳng ra phía trước, long bàn tay hướng theo úp xuống đất.
Lưu ý: Đầu gối không vượt quá mũi chân

5. Mountain climber

- Bắt đầu với tư thế Plank cao, 2 chân duỗi thẳng, trụ bằng mũi ngón chân, hóp bụng.
- Co gối và hông, đưa một chân lên cho đến đầu gối dưới hông.
- Nhanh chóng và dung lực thay đổi chân, duỗi chân đang co cho tới khi thẳng, sau đó đưa chân kia lên.

6. High knee

- Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai.
- Chân phải nâng cao ngang bụng, tay phải đưa ra sau, tay trái co tự nhiên trước mặt.
- Liên tục nhảy đổi chân 2 bên, đổi tay theo mỗi lần nhảy.
Lưu ý: Bảo đảm nâng đùi cao đúng tư thế khi nhảy nâng gối.
 
 
 
 
 
 

VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử