Nếu quá bận rộn, bạn hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian buổi trưa để tập luyện. Tuy nhiên, muốn đạt kết quả tốt nhất, hãy cùng R&B Fitness World tìm hiểu trong bài viết dưới đây:


1. Ăn bữa phụ trước và sau khi tập

Sau thời gian ăn sáng trung bình 7 – 8 tiếng, bạn nên giành chút thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng bữa ăn phụ như uống một ly sữa, ăn một chiếc xúc xích hoặc bánh mỳ.

Trong trường hợp bạn không ăn bữa phụ mà bắt đầu ngay vào buổi tập luyện, cơ thể sẽ  bị thiếu hụt rất nhiều năng lượng, dẫn tới quá trình tập trở nên kém hiệu quả, thường xuyên mệt mỏi, thậm chí có thể gây ra chóng mặt, đau đầu.

Đồng thời, sau khi tập, bạn nào muốn tăng cân có thể dung nạp thêm năng lượng, còn với những người muốn giảm béo, chỉ nên ăn nhẹ nhàng thôi nhé.

Tuyệt đối không được bỏ đói sau khi tập vì nguy cơ đau dạ dày sẽ tăng mạnh và buổi tập trưa trở thành cực hình đối với sức khỏe của bạn.

2. Lựa chọn bài tập phù hợp, vừa sức



Mỗi người có một thể lực và nhu cầu khác nhau. Vì thế, bạn nên lắng nghe chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia hoặc HLV tại phòng tập để biết cách thức rèn luyện khoa học, hiệu quả và phù hợp với bản thân nhất.

Đồng thời, việc lựa chọn bài tập vừa sức sẽ tránh gây tác động tiêu cực tới công suất làm việc, học tập ban chiều của bạn.

3. Thời gian tập không quá 60 phút



Tập thể dục buổi trưa bạn không nên tập quá nhiều, 45 – 60 phút là hợp lý. Nếu vượt quá số thời gian này với bài tập đốt cháy nhiều calo sẽ khiến buổi chiều trở nên uể oải, thiếu tinh thần làm việc.

Chỉ cần nhớ một số lưu ý trên kết hợp với việc tập luyện thường xuyên, bạn sẽ có một thể lực tốt, một vóc dáng thon gọn và phòng tránh được tối đa các bệnh dân văn phòng thường gặp phải như trĩ, đau dạ dày, thoái hóa cột sống….
 


VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử