Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tập thể dục rất tốt cho việc phòng chống và đẩy lùi bệnh trầm cảm. Nó giúp cho tinh thần của người bệnh trở nên sảng khoái hơn. 


Cuộc sống ngày càng hiện đại, khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì con người lại cũng đồng thời phải đối mặt với rất nhiều những áp lực và mệt mỏi, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trầm cảm càng cao. Những nỗi lo lắng, buồn phiền không được giải tỏa khiến cho bản thân trở nên bất lực và cảm thấy mọi việc đều bi quan. Hoặc là phải đối mặt với những sức ép quá lớn vượt quá giới hạn chịu đựng của bản thân dẫn đến tình trạng thụ động trước cuộc sống. Những điều đó sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh trầm cảm.

Để khắc phục, tập luyện thể dục thể thao không phải là "liều thuốc" duy nhất nhưng cần thiết để thúc đẩy tối đa hiệu quả cải thiện. Một báo cáo của Đại học Harvard tổng kết những cuộc nghiên cứu kể từ năm 1981 cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện tâm trạng của những người bị trầm cảm từ mức độ nhẹ đến trung bình, và nó cũng đóng vai trò hỗ trợ quan trọng cho người bị trầm cảm nặng.

Dưới đây là một trong số bài tập bạn nên thực hiện mỗi ngày để giải phóng năng lượng và lấy lại trạng thái cân bằng cuộc sống.
 
Yoga
 


 
Yoga là bộ môn mà hầu hết mọi người tìm đến khi cần thư giãn. Nhưng yoga cũng có ảnh hưởng tích cực trong dài hạn: Khoa học đã chứng minh rằng những người tham gia các lớp tập yoga cảm thấy họ giảm đáng kể lo âu, trầm cảm, giận dữ và các triệu chứng thần kinh. Thực hành hơi thở sâu và sự tập trung bên trong rất có ích đối với những người đang gặp phải các triệu chứng lo âu, trầm cảm.
 
Đi dạo

Nếu bạn muốn nuôi một chú chó thì chắc chắn là bạn muốn đi dạo cùng với nó để khiến nó luôn vui vẻ và khoẻ mạnh. Bạn cũng tương tự như thế điều đó có lợi cho cả bạn và chó cưng của bạn.
 
Chạy đường dài
 
Phương pháp này được dùng để loại bỏ căng thẳng vì nó cho bạn cơ hội vừa chạy vừa suy nghĩ lại mọi chuyện và nó làm trong sạch đầu óc của bạn. Lượng endorphin sẽ được thải ra trong quá trình này giúp bạn dần giảm và loại trừ được stress. Một điều nên nhớ là bạn không nên mang nặng khi chạy đường dài, vì nó có thể trở nên tồi tệ hơn tình trạng ban đầu của bạn.
 
Tập thể dục với bạn bè 



Nếu tập thể dục một mình thường xuyên sẽ khiến bạn nản lòng hãy sắp xếp để cùng tập với bạn bè. Nếu bạn phải gặp bạn bè trong một thời gian cố định bạn sẽ tự giác hơn trong việc thực hiện các bài tập.
 
Tìm tới huấn luyện viên 
Các HLV chuyên nghiệp không chỉ hướng dẫn tỉ mỉ từng động tác mà còn luôn sẵn sàng chia sẻ, tâm sự giúp bạn xả stress, lấy lại tinh thần hứng khởi cho ngày mới.
VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử