1, Không nên tập quá sớm
Trong những ngày vào mùa đông, buổi sáng không khí sẽ lạnh hơn và có thể có sương xuống, đặc biệt buổi sáng sẽ đến muộn hơn. Hơn nữa, vào buổi sớm, cây cối chưa quang hợp nên lượng khí cacbon do cây thải ra vẫn còn nhiều. Vì vậy, nếu bạn tập thể dục vào sáng sớm thì sẽ không tốt cho sức khỏe. Điều bạn cần làm là hãy đợi cho trời sáng hẳn lên rồi bắt đầu vào việc tập luyện. Vì khi đó, cây cối đã thải ra lượng oxy cần thiết cho quá trình luyện tập của cơ thể và sẽ tốt cho sức khỏe của bạn rất nhiều.
 
2, Khởi động kỹ trước khi luyện tập
Khởi động trước khi tập luyện là điều cần thiết. Tuy nhiên, vào mùa trở lạnh thì bạn cần làm điều này nhiều hơn gấp hai lần bình thường. Tiến sĩ Sean Robinson từ Đại học Oregon (Mỹ) cho biết, “Khởi động cẩn thận sẽ tạo nên điều kỳ diệu cho cơ bắp của bạn”. Điều bạn cần nhớ là, bạn hãy khởi động một cách nhẹ nhàng, trong thời gian lâu hơn để các nhóm cơ giãn ra dần sẽ giảm thiểu các chấn thương khi tập luyện.




3, Lựa chọn trang phục phù hợp
Để tránh bị hạ thân nhiệt và phòng ngừa những căn bệnh như cảm cúm, bạn đừng mặc quần áo có chất liệu 100% cotton vì mồ hôi không thể bay hơi khiến cơ thể nhiễm lạnh. Tốt nhất hãy dùng chất liệu cotton pha với polyester để giữ ấm và tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc nhiều áo mỏng để tập luyện đến khi cảm thấy cơ thể nóng thì cởi bớt áo cũng được. Sau khi tập xong, bạn hãy thay quần áo khô càng sớm càng tốt. Trong trường hợp tập ở ngoài trời và không muốn trở vào nhà ngay, bạn nên mang theo một chiếc khăn khô cùng áo khoác để giữ nhiệt độ cơ thể ổn định.
  
4, Bổ sung nước đầy đủ
Có thể bạn sẽ cảm thấy ngại vì phải uống nhiều nước khi trời lạnh do phải đi tiểu nhanh, nhiều hơn bình thường. Nhưng đó lại càng là lý do để bạn bắt mình phải uống nước, uống càng nhiều nước càng tốt vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn không mất nước, da dẻ không khô nẻ. Nước sử dụng trong luyện tập nên là nước ấm.
 
5, Hít thở sâu và đúng cách
Bạn rất dễ mắc phải các bệnh về hô hấp khi tập thể dục dưới tiết trời se lạnh. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc hít thở khi tập thể dục. Bạn hãy học cách thở bằng bụng (hít thật sâu để không khí vào đầy bụng qua đường mũi rồi sau đó thở ra). Trong khi tập, bạn nên tránh há miệng để không khí không lọt vào bụng qua khí quản, nhờ đó có thể tránh được nguy cơ viêm họng và các bệnh hô hấp khác.



6,  Không đc nghỉ quá lâu

Trời lạnh làm cơ bắp mất nhiệt rất nhanh, nghỉ 2-3 phút có thể làm cơ bắp trở về nhiệt độ như chưa khi khởi động.
Tự cảm nhận và trở lại tập luyện khi cơ bắp vẫn đang trong trạng thái hoạt động. 60s giữa các hiệp là thời gian hợp lý.
 
Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về Những lưu ý khi tập thể dục vào mùa lạnh, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn.
Chúc bạn thành công!
VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử