Với tính chất công việc phải ngồi nhiều, đa số nhân viên văn phòng đang đứng trước nguy cơ mắc các bệnh về cột sống. Bài viết này gợi ý cho các bạn những môn thể thao làm linh hoạt cột sống, tăng độ dẻo dai, giúp cho các nhân viên công sở có được sức khỏe tốt nhất, tinh thần thoải mái khi bắt đầu công việc mới.

Thoát vị đĩa đệm, đau lưng cột sống không chỉ xuất hiện ở những người lao động nặng nhọc hay người béo quá khổ mà còn xuất hiện rất nhiều đối với người làm việc văn phòng. Với đặc tính ngồi làm việc hơn 6 giờ một ngày, ít vận động, ngồi sai tư thế khiến cho xương cột sống bị căng cứng, tê nhức vùng thắt lưng khiến vô cùng đau đớn khó chịu. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ có thể gây nên những biến chứng, dị tật ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

Để giảm nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, một ngày bạn chỉ cần dành ra từ 30 - 45 phút để tập thể thao. Việc chơi thể thao vừa giúp bạn phòng bệnh, vừa tăng cường sức khỏe, đồng thời là phương pháp giảm stress căng thẳng hiệu quả, tạo tinh thần sảng khoái, thoải mái.

Dưới đây chúng ta sẽ điểm qua các môn thể thao phù hợp với nhân viên văn phòng:

Yoga
 

Những bài tập với chiếc thảm yoga không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi hiệu quả mà còn mà còn giúp cơ bắp hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn. Các động tác uốn dẻo trong yoga sẽ giúp xương sống lưng được vận động, tránh sự căng cứng cột sống sau hơn 6 giờ làm việc. Yoga sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh đau lưng cột sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Aerobic

Là môn thể dục thẩm mỹ rất được ưa chuộng đối với chị em phụ nữ. Các bài tập aerobic không chỉ giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa trên cơ thể thành năng lượng giúp chị e lấy lại vóc dáng hiệu quả mà các động tác co duỗi, uốn vặn rất tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về lưng.

Đi bộ

 

Đây là một môn thể thao rất phù hợp cho dân văn phòng. Đi bộ ở nơi không khí trong lành là một cách tuyệt vời để thư giãn, giảm stress lại giúp cho cơ thể được vận động một cách thoải mái nhất. Đi bộ là phương pháp đơn giản nhất, rẻ nhất nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với người mắc bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Bơi lội

Khi bơi yêu cầu tất cả các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động, nhất là các động tác bơi ếch, bơi bướm sẽ giúp xương sống lưng hoạt động liên tục sẽ làm giảm sự căng cứng cột sống. Ngoài ra, bơi lội dưới làn nước trong xanh giúp bạn gần như vứt bỏ toàn bộ ưu phiền, căng thẳng trong công việc làm cho đầu óc thoải mái, giảm stress hiệu quả, giảm đi sự oi bức, khó chịu của nắng nóng mỗi khi hè về.

Bóng bàn

Đây là môn thể thao rất tốt để giữ gìn sức khỏe, đặc biệt tốt cho tim và phổi. Mặt khác, chơi bóng bàn, bạn ít gặp phải chấn thương nặng và nguy hiểm như gãy xương, chấn thương đầu… phù hợp cho người làm văn phòng. Việc chơi bóng bàn đòi hỏi sự phối hợp của cả tay, chân, mắt, sự tư duy chiến thuật và di chuyển hợp lý trên sân để phản ứng đáp trả những pha bóng có tốc độ rất nhanh. Nhờ vậy bạn sẽ nhanh nhẹn và linh hoạt hơn trong phản xạ và suy nghĩ. Từ đó tăng độ dẻo dai, linh hoạt cho xương sống.

Trên đây là một số bộ môn thể thao giúp nhân viên văn phòng thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, đồng thời nâng cao sức khỏe, giảm thiểu các bệnh về xương. Chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 30 - 45 phút, bạn sẽ có được cơ thể khỏe mạnh và tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử