Tập bài cơ bụng mà không lên cơ? Hãy kiểm tra ngay bạn có đang mắc phải các lỗi nào dưới đây để kịp thời khắc phục nhé.

Lỗi tập bụng 1: Quên những bài tập compound (phức hợp)

Sai lầm lớn nhất của các bạn là thực hiện những bài tập khu biệt, không chú trọng tới những động tác phức hợp như squats, overhead presses, dẫn tới cơ thể phát triển không đều. Nhất là vùng bụng, dù đã nỗ lực tập luyện nhưng vẫn không lên cơ 6 máu như mong đợi.
 

Lỗi tập bụng 2: Thực hiện các bài tập bụng trước


Nếu tập trung quá sớm và nhiều sức lực vào vùng bụng, bạn sẽ khó thực hiện tốt những động tác cần cơ bụng khác như squats. Do đó, để đạt hiệu quả tốt, đồng thời bảo vệ cột sống, bạn cần tập bụng vào cuối buổi tập và đảm bảo có đủ sức mạnh để chấp hành các bài tập này.
 

Lỗi tập bụng 3: Tưởng rằng bạn có thể cho qua chế độ dinh dưỡng 

 
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng vào hiệu quả buổi tập. Do đó, nếu tập luyện nhiều mà chế độ ăn uống không khoa học, bạn sẽ không bao giờ thấy được 6 múi. Vì thế, các chuyên gia và HLV tại phòng tập khuyên bạn nên bổ sung thêm các loại dinh dưỡng thể hình , protein, casein,
 

Lỗi tập bụng 4: Dành riêng một buổi tập bụng


Do tâm lý muốn giảm cân nhanh chóng, lên cơ bụng 6 múi tức thì, nhiều anh chàng dành cả buổi tập bụng. Nhưng đó là cách thức rèn luyện sai lầm bởi chúng khiến cơ thể bị mệt mỏi, kiệt sức,…
 
Bạn chỉ cần 15 phút mỗi ngày thực hiện các phức hợp động tác như squastm deadlifts, hiệu quả sẽ đạt được mau lẹ chỉ sau thời gian ngắn.
 

Lỗi tập bụng 5: Tập bụng mỗi ngày 


Bụng cũng giống như tất cả các cơ khác trong cơ thể, cần thời gian khắc phục. Nếu chúng phải vận động nhiều, chúng cần vài ngày nghỉ ngơi .

Nếu bạn gập bụng một ngày và ngay ngày tiếp theo tập nặng được nữa (và thuận tiện ) thì đó là dấu hiệu bạn không tập đủ nặng ngày hôm trước. Hãy chấp hành các động tác nặng hơn và cho tôi biết là bạn còn có đủ sức để tập bụng nặng và tốt cho ngày hôm sau nữa không.

 
Lỗi tập bụng 6: Chỉ dùng bài tập gập bụng


Hiện nay, chỉ cần lên google bạn đã có thể tìm ra hàng trăm bài tập bụng từ truyền thông tới hiện tại. Nhưng nếu quá “tham”, dồn tập hết những động tác này, không những bạn không đạt được kết quả tốt mà còn gặp phải các phản ứng phụ như đau cơ bụng, nhức mỏi,…
 
Chính vì thế, các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên có một chế độ tập luyện khoa học. Hãy tham khảo lời khuyên, hướng dẫn của HLV để quá trình tập luyện 6 múi đạt hiệu quả tốt nhất.
 

Lỗi tập bụng 7: Không tập trung vào kỹ thuật

Cơ bụng cũng chẳng khác gì những nhóm cơ khác trong cơ thể của bạn. tập hợp vào kỹ thuật và tận dụng cơ bụng của bạn. Nếu bạn thực hiện các bài tập bụng khó, bạn sẽ nhìn ra rằng đúng kỹ thuật rất cần. Chỉ cần tập sai một động tác cũng có thể dẫn tới chấn thương, nhất là những người ở tuổi vị thành niên. Vì thế, hãy để các HLV giúp bạn có được một thể lực tốt và rèn luyện tập cơ bụng 6 múi như ý.
 

Lỗi tập bụng 8: Quên lưng dưới

Thân có phần trên và phần bên cạnh, nhưng mà nó cũng có phần sau nữa. khá nhiều người bỏ quên cơ lưng dưới. vì vậy hãy nhớ tập chúng giống như mọi cơ khác.
Nếu bạn muốn có thân mạnh, hãy coi cơ lưng dưới giống như cơ bụng. Tập mạnh và thông minh, bạn sẽ thấy mạnh và có vẻ ngoài đẹp.


Lỗi tập bụng 9: Chỉ tập ở một chỗ

Cơ xiên (liên sườn), bụng đều thuộc phần thân của bạn, nhưng nó là những nhóm cơ tại góc độ riêng biệt, vì vậy bạn cũng nên tập ở các góc độ khác nhau . Các vận động khó như windshield wipers có tác động tới nhiều góc độ một lúc. Nhưng nếu bạn chưa đến cấp độ đó, đừng dùng nó như một bào chữa để ko tập những bài tập khác.


Trên đây là một số sai lầm bạn thường mắc phải trong quá trình tập luyện cơ bụng. Để đạt kết quả tốt và phòng tránh chấn thương, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé.



Để được HLV tư vấn cụ thể cũng như tập trải nghiệm, hãy đăng kí ngay tại đây: http://www.rnbfitnessworld.vn/ 

???? R&B FITNESS WORLD
???? Tầng 3 Tòa 29T1 Hoàng Đạo Thúy - Hà Nội
☎️ Hotline: 096 316 0088
VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử