Kỳ nghỉ lễ kéo dài là cơ hội để cân nặng tăng lên nhanh chóng nếu không chủ động kiểm soát việc ăn uống. Vì thế, hãy cùng xem các bí kíp đơn giản giúp bạn tránh tăng cân sau dịp lễ để chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho ngày 8/3 lộng lẫy.
 
Tự kiểm tra cân nặng 2 lần một tuần
 
Tự kiểm tra cân nặng cũng là cách giúp bạn giữ dáng thon gọn sau Tết đó nhé. Đây là việc cần thiết để đảm bảo cân nặng đang được điều chỉnh đúng hướng, nhưng không nhất thiết phải quá thường xuyên đến nỗi gạt bỏ tất cả niềm vui của ngày lễ. Bạn chỉ cần kiểm tra trọng lượng 2 lần trong tuần và nên cân khi mới ngủ dậy vào buổi sáng, lúc bụng còn rỗng.
 

 
Không bỏ qua việc tập thể dục
 
Vận động vào buổi sáng giúp tinh thần sảng khoái và cư xử tốt hơn trong ngày, theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise.
 
Bằng hình ảnh chụp cắt lớp não, các nhà khoa học nhận thấy rằng, thể dục buổi sáng không những khiến phụ nữ làm việc tốt hơn trong suốt cả ngày mà còn ít bị thức ăn cám dỗ. Do vậy, duy trì thực hiện các bài tập ngay cả trong ngày nghỉ sẽ giúp bạn làm chủ bản thân tốt hơn trước những thực phẩm dễ gây phát phì.
 
Ăn uống có lựa chọn 
 
Chuyên gia về béo phì, giáo sư Tim Church (ĐH bang Lousiana, Mỹ) khuyên bạn nên “quan sát” kỹ một lượt món có trên bàn Tết trước khi ăn để hạn chế những thức ăn cần tránh như các loại nhiều dầu mỡ, thức uống có gas...
 
Vì trong bữa cơm ngày Tết sẽ có rất nhiều món ăn chứa dầu mỡ làm bạn dễ béo phì...
 
Bổ sung nước thông qua đồ ăn
 
Thay vì cố uống đủ 8 ly nước (gần như không thể trong khoảng thời gian ngày Tết này), bạn có thể ăn món salad rưới dầu giấm và thêm vào một vài lát bơ. Những thực phẩm này giúp bổ sung nước để các quá trình trong cơ thể có thể diễn ra thông suốt. Ăn các món salad cũng giúp bạn giảm cân ngày Tết này và giữ dáng thon gọn sau Tết đó nhé.
Không để bụng đói trước khi dự tiệc
 
Việc ăn uống kiêng khem suốt cả ngày để có thể thoải mái trong bữa tiệc tối là một lựa chọn sai lầm. Khi bụng đói cồn cào, bạn sẽ khó làm chủ bản thân khi trước mặt là một loạt món ăn hấp dẫn, nhưng đồng thời lại chứa rất nhiều calo.
 
Do vậy, hãy chuẩn bị cho mình bữa nhẹ trong ngày với nhiều trái cây, rau củ và bổ sung protein từ thịt nạc.
 
Uống trà bạc hà
 
Nghiên cứu cho thấy trà bạc hà có thể kích thích tiêu hóa, giảm chứng đầy bụng. Do vậy bạn hãy đặt sẵn một hộp trà bạc hà trên bàn học, bàn làm việc sau Tết là một sự lựa chọn hợp lý. Nó sẽ giúp bạn giữ dáng thon gọn như ý của mình.
VP Bank
Ngân hàng Tiền Phong
Technogym
Ngân hàng HSBC

096.316.0088

Đăng ký tập thử